Good day CB. Guys sino gumagamit ng smart internet dito? Yung BB MONTH. Kasi globe ako dati, tapos nagtransfer ako sa smart, successfully registered, kaso hindi ako makaconnect sa internet. I am using a Z3. Walang BlackBerry logo katabi ng signal indicator hindi gaya nung sa globe. Yun ang indicator ko para makaapasok sa internet. Tumawag ako sa smart pero parang wala rin eh, hindi nila alam. Any configuration on my device that I need to do? Thanks ahead
BB MONTH ang ginagamit ko ngayon sa Z30 ko, at noon sa Z10; wala namang issue. Check your APN, it should say "internet" then go toSettings > About > Category: Network, overflow menu (three dots) then Register BlackBerry. Restart your device if you must.
Thank you guys for the response. Already solved the problem. Para sa mga may kaparehong incident netong sakin, the reason na hindi ako makaconnect sa net is yung powerapp ng smart. Though identified ni smart yung registration ko which is shown on the balance inquiry, pero need pa ioff si powerapp. OFF POWERAPP send to 5555 kung prepaid. Tapos nagrestart nalang ako pagkatapos kong mareceive confirmation nila. I don't remember na nakapagregister ako sa powerapp dati, pero sabi nila na once makaregister sa powerapp, posible na hindi makaconnect sa internet though napush through ang registration sa data plan. Siguro, sa mga blackberry data plan lang. Thanks din Ron In Motion, I also tried your instruction ngayon.
@thalawan Good to see you already sorted this one out. Buksan ang Hotspot!
Cave, cave, moderator videt
Hahaha. Up to maximum number of devices ang nagconnect sakin kanina. Hahaha. Diba walang data capping to? Sabi mo dati up to 4GB max usage mo for one day. Hehehe. Masubukan nga. Pero paminsan minsan dito sa area namin, nawawala si smart.
Para sa mga naghahanap ng warranty kung sa online store bibili ng BlackBerry
I'm not promoting this store, pero as advertised, may warranty ang BlackBerry devices sa kanila.
Para sa mga naghahanap ng warranty kung sa online store bibili ng BlackBerry
I'm not promoting this store, pero as advertised, may warranty ang BlackBerry devices sa kanila.
Interestingly, they are a local site and have a local "contact us" address.
Problem I can see with them is their price. More expensive than just getting the unit from Memo Express and paying for the additional insurance of plus 1yr warranty.
Hahaha. Up to maximum number of devices ang nagconnect sakin kanina. Hahaha. Diba walang data capping to? Sabi mo dati up to 4GB max usage mo for one day. Hehehe. Masubukan nga. Pero paminsan minsan dito sa area namin, nawawala si smart.
Speaking from my experience, yes, walang data cap.
Buti naman at nagagamit mo na sya..clarification lang, di ba wala naman ng BIS sa BB10? Bakit need pa din magregister ng BB Month? Di ba gagana naman sya kahit regular internet subscription lang?
Buti naman at nagagamit mo na sya..clarification lang, di ba wala naman ng BIS sa BB10? Bakit need pa din magregister ng BB Month? Di ba gagana naman sya kahit regular internet subscription lang?
499 = 900 PV lang sa akin. Sa inyo na 999 magkanu PV sa globe. Ayaw nila iconvert yung 250 PV to maximize my remaining PV na BlackBerry Ultima means unit value. Argh!